Microsoft Access 2019 & 2021

319,000369,000

  • Bản quyền: Chính hãng Microsoft
  • Thời hạn sử dụng: Vĩnh viễn
  • Số lượng thiết bị: 1 máy tính
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn nhanh qua Facebook, Zalo...
Mã: N/A Danh mục: Từ khóa: , ,

 

Microsoft Access là gì?

icrosoft Access là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Database Management System – DBMS) được phát triển bởi Microsoft. Nó là một phần của bộ công cụ Microsoft Office và được sử dụng để tạo và quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ.

Access cung cấp một giao diện đồ họa dễ sử dụng cho việc thiết kế các bảng, truy vấn, biểu mẫu và báo cáo trong cơ sở dữ liệu. Người dùng có thể tạo các bảng để lưu trữ dữ liệu, xác định các quan hệ giữa các bảng thông qua khóa chính và khóa ngoại, và sử dụng các truy vấn để trích xuất và xử lý dữ liệu.

Access cũng cung cấp các công cụ để tạo các biểu mẫu tương tác và báo cáo trực quan, cho phép người dùng hiển thị và xuất dữ liệu từ cơ sở dữ liệu theo cách dễ dàng và thú vị. Nó hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Visual Basic for Applications (VBA), cho phép người dùng tùy chỉnh và mở rộng chức năng của Access thông qua việc viết mã.

Access thường được sử dụng trong các môi trường cá nhân và doanh nghiệp nhỏ để quản lý dữ liệu và xây dựng các ứng dụng cơ sở dữ liệu đơn giản.

Microsoft Access khác biệt so với Excel như thế nào?

Cả Microsoft Excel và Access đều có thể được sử dụng để lưu trữ dữ liệu, vì vậy nhiều người nghĩ chúng có thể khá tương đồng. Nhưng trên thực tế, chúng hoàn toàn khác nhau.

Excel là một chương trình bảng tính chủ yếu được sử dụng cho các dự án riêng lẻ và để thực hiện những phép tính ngắn gọn. Hầu hết người dùng Excel chỉ làm việc với vài chục đến vài trăm ô dữ liệu cùng một lúc. Và Excel là lựa chọn tuyệt vời để vẽ đồ thị và lập biểu đồ cho các phép tính và điểm dữ liệu đó.

Mặt khác, Microsoft Access được tạo ra để lưu trữ và quản lý số lượng lớn dữ liệu ở dạng giúp dễ dàng truy xuất và sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Trong khi người dùng Excel nhập trực tiếp vào bảng tính của họ, thì cơ sở dữ liệu Access được thao tác với các biểu mẫu và truy vấn được tạo sẵn. Hầu hết các doanh nghiệp cũng kết nối Access với những ứng dụng khác, vì vậy khi các ứng dụng khác đó tạo dữ liệu, nó sẽ tự động được chuyển sang Access.

Cách sử dụng Microsoft Access

Bảng
Access lưu trữ dữ liệu của nó trong các bảng. Bạn có thể xây dựng một cơ sở dữ liệu duy nhất bao gồm tất cả dữ liệu cho toàn bộ dự án – cơ sở dữ liệu này thường được gọi là cơ sở dữ liệu “phẳng”.

Cơ sở dữ liệu quan hệ
Tuy nhiên, hầu như luôn dễ dàng hơn khi tạo nhiều bảng, mỗi bảng chứa các phần tử của dữ liệu cần được theo dõi cho một dự án (ví dụ, một doanh nghiệp có thể duy trì các bảng riêng biệt cho dữ liệu sản phẩm, đơn đặt hàng, khách hàng và thông tin vận chuyển). Mỗi bảng có thể liên quan và kết nối với nhau – đây được gọi là cơ sở dữ liệu quan hệ, cho phép các nhà phát triển tạo nhiều cơ sở dữ liệu tương đối đơn giản và liên hệ chúng với nhau.

Biểu mẫu
Các nhà phát triển cơ sở dữ liệu thường tạo những biểu mẫu cho phép người dùng nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu mà không cần sử dụng bảng tính. Bằng cách tránh phải nhập dữ liệu trong một bảng giống như bảng tính, ít có khả năng xảy ra lỗi khi nhập dữ liệu hơn nhiều.

Truy vấn
Truy vấn là một phần tử phổ biến khác trong cơ sở dữ liệu Access. Chương trình hỗ trợ các truy vấn phức tạp để tìm thông tin trong cơ sở dữ liệu, điều này có thể quan trọng khi cơ sở dữ liệu chứa hàng nghìn mục nhập.

Báo cáo
Access cho phép người dùng tạo các báo cáo tùy chỉnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Report Wizard giúp bạn dễ dàng sắp xếp, nhóm và dán nhãn dữ liệu để in và chia sẻ dễ dàng.

Kết hợp với nhau, những thành phần này cho phép các doanh nghiệp và tổ chức quản lý, cũng như hiểu được lượng lớn dữ liệu mà họ cần lưu trữ.

Ví dụ, một doanh nghiệp có thể sử dụng Access để theo dõi hàng tồn kho và doanh số bán hàng của mình, trong khi một trường học có thể sử dụng Access để theo dõi học sinh, thông tin cá nhân, điểm số, hiệu suất, bài tập và dữ liệu giáo viên của họ. Access có thể được sử dụng cho các dự án cụ thể, chẳng hạn như để quản lý thành viên trong nhóm, nhiệm vụ, thành tích, thời hạn và các hoạt động tiếp theo.

 

Phiên bản

Access 2019, Access 2021

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.